Nên Ăn Gì Trước Khi Tập Gym Để Giảm Cân, Tăng Cơ Bắp ?

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tập gym thì sẽ không quan tâm đến việc ăn gì trước khi tập gym. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi không chi giảm đi hiệu suất của buổi tập mà còn gây hại đến sức khoẻ của bản thân. Vậy chúng ta nên ăn những gì trước mỗi buổi tập ? Những thực phẩm nào cần nạp trước khi tập luyện ? Hãy cùng Shamdi tìm hiểu trong bài viết dưới này nhé!

Nên ăn gì trước khi tập gym?

Phần lớn những đối tượng tham gia các bộ môn như yoga, gym,… đều có kế hoạch xây dựng chế độ ăn uống thích hợp cho mục đích tập luyện. Bởi vì các thực phẩm mà cơ thể hấp thụ được xem là một trong các yếu tố quyết định đến kết quả luyện tập. Vì thế, ngoài việc đo lường hàm lượng calo trong bữa ăn chính, thì cần phải cân nhắc đến các thực phẩm dễ tiêu hoá trước buổi tập. Vậy nên ăn gì trước khi tập gym là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Chuối

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên lựa chuối làm thức ăn nhẹ trước khi tập. Với số lượng từ 2 – 3 trái, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể trong 1 buổi tập. Bởi trong trái chuối có chứa hàm lượng protein, carbohydrate và chất béo có trong chuối thấp. Khi bạn ăn vào sẽ không lo bị đầy hơi.

Ăn chuối trước khi tập gym

Sinh tố trái cây

Nếu bạn đang phân vân không biết ăn gì trước khi tập gym, thì món sinh tố hoa quả được xem là phương án tuyệt vời. Trên thực tế, loại thức uống này không chỉ giúp cải thiện các vấn đề của tiêu hoá, mà còn giúp tăng cường chức năng cho hệ miễn dịch. Bạn có thể kết hợp một ly sinh tố cùng một ít sữa chua, sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn protein và vitamin vừa đủ trong suốt quá trình tập luyện.

Uống sinh tố trái cây trước khi tập

Yến mạch

Yến mạch được xem là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ, vitamin B và khoáng chất cực kỳ nhiều. Đồng thời, yến mạch còn có chức năng bổ sung chất béo có lợi và chống oxy hoá cho cơ thể. Đặc biệt, theo một số nghiên cứu cho rằng hàm lượng chất xơ trong yến mạch còn giúp giải phóng năng lượng cho máu. Trái lại, vitamin B có vai trò sản sinh năng lượng hiệu quả dưới khả năng chuyển hoá của carbohydrate.

Sử dụng yến mạch cho thực đơn hằng ngày

Các loại bánh mì nâu

Nếu bạn chưa biết ăn gì trước khi tập thì có thể lựa chọn bánh mì nâu cho mình. Đây là loại thực phẩm giàu chất xơ, với khả năng tạo ra cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả và giúp các cơ bắp trở nên săn chắc. Bạn có thể kết hợp bánh mì nâu cùng với chuối để dễ tiêu hoá và sản sinh nguồn năng lượng lớn cho cơ thể.

Bánh mì nâu dinh dưỡng

Hạnh nhân, óc chó

Các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó,… đều là các loại thực phẩm có lợi cho não bộ và hệ thần kinh. Bên cạnh đó, các loại hạt còn là thức ăn phù hợp dành cho các bạn tập thể thao. Việc sử dụng đều đặn các loại hạt này, sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn khoảng 5gr chất xơ, 5gr đường, 5 gr protein và 207 calo. Các thành phần này sẽ sản sinh ra nguồn năng lượng vừa đủ để hỗ trợ cơ thể luyện tập.

Các loại hạt dinh dưỡng

Trứng luộc

Phần lớn những đối tượng tập thể hình hoặc tập gym đều bổ sung món trứng luộc trong khẩu phần ăn cá nhân. Trên thực tế, đây là loại thực phẩm bổ sung rất nhiều năng lượng nhờ vào hàm lượng protein vô cùng dồi dào. Vì thế, trước mỗi giờ tập luyện, bạn có thể ăn khoảng 2 quả trứng luộc là thích hợp.

Bổ sung trứng luộc cho bữa ăn trước khi tập

Đồ uống giàu protein

Bên cạnh thắc mắc ăn gì trước khi tập gym, thì việc lựa chọn một loại thức uống dinh dưỡng cho mỗi buổi tập cũng là vấn đề nan giải. Theo một số chuyên gia tập luyện thể thao, việc cung cấp thức uống giàu chất đạm là lựa chọn tuyệt vời. Các món thức uống như: ngũ cốc, sữa đậu nành, sữa bắp,… Bên cạnh việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, các loại sữa này còn bổ sung một lượng protein vô cùng lớn cho cơ thể.

Những thức uống giàu protein

Tầm quan trọng của việc ăn uống đúng cách trước khi tập

Cung cấp đủ năng lượng cần thiết

Điều đầu tiên bạn cần hiểu rằng, việc cung cấp đủ năng lượng trước mỗi buổi tập là điều vô cùng cần thiết. Giải thích đơn giản, điều này nghĩa là bạn đang trong trạng thái đói bụng mà tiến hành tập luyện, thì cơ thể sẽ thiếu sức lực và có thể lấy đi năng lượng dự trữ để vận động. Điều này sẽ không tốt trong quá trình xây dựng cơ bắp, thậm chí sẽ làm mất đi khối lượng cơ nạc.

Cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể

Chính vì thế, việc ăn uống hợp lý trước mỗi buổi tập với khoảng cách thời gian phù hợp, sẽ đem lại nguồn năng lượng nhanh chóng. Từ đó để đáp ứng cho sự vận động của các cơ. Đồng thời, trong trạng thái này bạn sẽ cảm thấy tập trung hơn và khoẻ hơn rất nhiều.

Tối ưu hiệu quả quá trình tập luyện

Tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng nạp vào trước và sau khi tập, sẽ có sự liên kết mật thiết đến quá trình xây dựng các sợi cơ mới. Nếu bạn không đáp ứng đủ các bữa ăn cần thiết, thì chắc chắn rằng sẽ không có hiệu quả tối ưu cho chế độ tập luyện cá nhân.

Thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc ăn gì trước khi tập gym. Bài viết đã cho thấy sự cần thiết của các bữa ăn trước khi tập, cũng như nguồn dinh dưỡng mà các thực phẩm đem lại. Nếu bạn có mong muốn tìm kiếm thêm các thông tin liên quan, thì có thể truy cập đến website Shamdi của chúng tôi.