Hướng Dẫn Chọn Áo Tập Gym Ưng Ý, Phù Hợp Cho Nam Nữ

Ngày nay, bộ môn tập gym được xem là phương thức cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khoẻ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để nâng cao tinh thần cũng như hứng thú trong quá trình tập, thì việc mặc một chiếc áo tập gym đẹp là điều vô cùng hoàn hảo. Để bạn có thể lựa chọn mẫu áo ưng ý, Shamdi mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các cách chọn mua áo tập gym cho nam và nữ 

Trên thị trường hiện nay, các mẫu áo tập gym được thiết kế vô cùng đa dạng với kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Vì thế, bạn cần phải có những tiêu chí riêng, cũng như nhu cầu đặc trưng riêng để có thể lựa chọn mẫu áo phù hợp. Dưới đây sẽ là các tips giúp bạn sở hữu mẫu áo ưng ý dành cho mình:

Chọn áo tập gym theo mùa

Thời tiết được xem là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến việc lựa chọn đồ tập gym của bạn. Chính vì thế, để lựa chọn được kiểu áo thích hợp theo mùa, bạn có thể tham khảo qua các hướng dẫn dưới đây:

  • Thời tiết mùa hè: Bạn cần lựa chọn các chất vải có độ thấm hút tốt, cùng khả năng thông thoáng cao. Bởi nếu bạn tập luyện với cường độ cao và có tần suất thường xuyên, nếu chọn chất liệu không đúng sẽ làm cơ thể bị bí bách và khó chịu. Từ đó ảnh hưởng không tốt đến chất lượng buổi tập của bạn. Đối với mùa này, bạn cần chọn những mẫu áo thể thao dạng bra, áo croptop, quần short,…
  • Thời tiết mùa đông: Đây được xem là kiểu thời tiết rất khó để lựa chọn trang phục tập, bởi bạn vừa phải đảm bảo duy trì độ ấm cho cơ thể, vừa phải đủ thông thoáng để mồ hôi đổ ra không bị thấm ngược lại. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về điều này, bởi chỉ cần mặc nhiều lớp áo mỏng với nhau. Việc này vừa có thể đảm bảo giữ ấm hiệu quả, vừa đảm bảo quá trình tập luyện được thuận tiện hơn.
  • Thời tiết mưa ẩm: Nếu bạn là một người thường xuyên phải luyện tập ngoài trời, thì đây là một trở ngoại khá lớn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc áo khoác gió là có thể yên tâm tập luyện trong tiết trời se lạnh. Loại áo này vừa có thể chống nước, chắn gió và vô cùng mỏng nhẹ.
Các dòng áo tập gym theo mùa

Lựa chọn áo tập gym theo chất liệu

Chất liệu vải là yếu tố quyết định đến chất lượng của chiếc áo tập gym mà bạn mong muốn sở hữu. Bạn cần xem xét chất liệu đó có đảm bảo sự thoáng mát và thông thoáng hay không. Bởi trong quá trình tập luyện, cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi và tích tụ lâu sẽ cảm thấy khó chịu. Việc lựa chọn chất liệu đúng chuẩn sẽ đem đến cảm giác dễ chịu và sảng khoái trong suốt quá trình tập luyện.

Lựa chọn chất liệu áo tập gym

Để lựa chọn loại quần áo có khả năng thấm hút tốt, bạn nên chọn những loại áo có chất liệu vải tổng hợp như Microfibe, Polyester hay Spandex. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn chất vải cotton mềm mại và an toàn cho da. Tuy vải có tính chất thấm mồ hôi tốt nhưng lại không có khả năng thoáng khí. Vì thế, mồ hôi chỉ ngấm vào vải mà không thoát ra ngoài, sẽ tạo cảm giác bí bách và khó chịu.

Chọn quần áo tập gym theo bộ môn thể thao

Mỗi một môn thể thao sẽ có các động tác và đặc trưng riêng, vì thế việc lựa chọn áo tập gym sẽ giúp bạn cảm thấy thuận tiện và thoải mái hơn trong quá trình tập. Để bạn có thể lựa chọn đồ tập thích hợp với từng bộ thể thao, Shamdi sẽ giới thiệu đến bạn một số bộ môn phổ biến cùng đặc tính vải tương ứng:

  • Bộ môn cardio: Đây là một bài tập gồm các bài tập tiêu hao nhiều lượng calo nhất, vì thế sẽ không tránh khỏi việc đổ nhiều mồ hôi. Vì thế, bạn cần lựa chọn những loại vải có chất liệu tổng hợp, khả năng thấm hút và thoáng khí tốt.
  • Bộ môn yoga: Đối với các động tác trong yoga thường sẽ chú trọng đến việc uống cong, lộn người, ép cơ thể,…. yêu cầu sự uyển chuyển và dẻo dai nhiều. Chính vì vậy, bạn cần chọn những mẫu áo tập gym có độ co giãn tốt, chất vải ôm sát body và không tạo ra sự vướng víu trong suốt quá trình tập.
  • Bộ môn chạy bộ: Khi bạn thực hiện chạy bộ, cần chọn các mẫu áo thun hoặc áo kiểu ba lỗ kết hợp cùng quần short ngắn hoặc quần legging. Bạn cần cân nhắc đến chất liệu có khả năng thông thoáng và thấm hút tốt.
Chọn áo tập gym theo bộ môn luyện tập

Lựa chọn áo tập gym theo dáng người tương ứng

Bên cạnh việc lựa chọn áo tập gym dựa vào chất liệu, thì bạn còn phải mua áo sao cho phù hợp với vóc dáng của mình. Điều này sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi đến phòng tập. Dưới đây là một số cách chọn áo tập theo tuỳ từng kiểu dáng thân hình bạn có thể tham khảo qua.

Thân hình quả lê

Đặc điểm của thân hình quả lê chính là phần vai và ngực khá nhỏ, nhưng phần dưới như mông và đùi thì lại khá to. Đối với ai đang sở hữu dáng người này, thì nên chọn những mẫu áo tập có những gam màu bắt mắt để tạo điểm nhấn cho cơ thể. Phần dưới nên phối quần legging bó tối màu để vóc dáng cân đối hơn.

Cách chọn đồ cho dáng người quả lê

Dáng người tam giác ngược

Thân hình này thì lại đối ngược hoàn toàn với dáng quả lê, nghĩa là phần vai, ngực và bụng thì lại to hơn phần mông và đùi. Vì thế, bạn không nên mặc những chiếc áo ba lỗ hay bra, bởi nó sẽ làm lộ ra khuyết điểm của bạn. Thay vào đó, bạn có thể mặc những chiếc áo thun cổ tròn và có tay, để tạo cảm giác cổ dài hơn. Bên cạnh đó, bạn nên phối cùng với những chiếc quần có gam màu nổi bật để tạo điểm nhấn cho phần eo hoặc hông của mình.

Chọn áo tập gym cho dáng người tam giác ngược

Dáng body thước kẻ

Dáng người thước kẻ sẽ có phần thân trước và thân trên bằng nhau. Chính vì thế, để cơ thể trông mềm mại và có đường cong hơn, thì bạn có thể mặc những chiếc áo tập gym có thiết kế điểm nhấn của phần hông, ngực và cổ. Bạn nên chọn loại áo ba lỗ cổ tròn hoặc áo bra dáng thể thao với thiết kế màu sắc bắt mắt.

Thân hình đồng hồ cát

Đồng hồ cát là thân hình hoàn hảo mà nhiều cô gái mơ ước. Nếu các bạn nữ sở hữu vóc dáng này, thì có thể hoàn toàn diện bất kỳ kiểu dáng quần áo tập gym nào mà bạn thích. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến tông màu để phù hợp với làn da của mình.

Các cách chọn lựa áo tập gym dành cho nam

Đối với nam giới, thì việc lựa chọn áo tập gym sẽ đơn giản hơn với phái nữ. Bạn chỉ cần quan tâm đến yếu tố thoải mái và tiện dụng của trang phục là được. Bởi việc thực hiện các bài tập thể thao với cường độ mạnh và các kỹ năng khó, sẽ đòi hỏi quá trình giải phóng cơ thể. Theo đó, các nguyên tắc mà bạn cần đảm bảo khi mua áo tập cho nam giới như:

  • Kiểu dáng tối giản, không quá cầu kỳ. Áo tập nam cần có thiết kế không quá nhiều chi tiết cầu kỳ, để tránh sự vướng víu trong quá trình tập.
  • Chất liệu đảm bảo khả năng thấm hút mồ hôi, chất vải thông thoáng và có khả năng co giãn 4 chiều để nâng cao sự linh hoạt.
  • Kiểu dáng quần áo hợp thời trang và hướng đến phong cách thể thao để tôn dáng.
Chọn áo tập gym dành cho nam

Những lưu ý khi chọn mua áo tập gym đẹp

Để bạn có thể đảm bảo lựa chọn một chiếc áo tập gym ưng ý và hoàn hảo. Shamdi xin chia sẻ thêm các lưu ý không thể bỏ qua dưới đây:

  • Chất liệu của vải: Đây được xem là yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi mua áo tập gym. Chất liệu phổ biến của loại áo này thường là vải tổng hợp. Đây là sự pha trộn theo tỷ lệ của 3 thành phần chính gồm: Spandex, cotton, Pholyeste. Điều này sẽ tạo nên một chiếc áo có độ co giãn tốt, thoáng mát và thấm hút mồ hôi cực kỳ hiệu quả.
  • Kích cỡ áo tập: Lựa chọn kích thước sao cho tạo được sự thoải mái khi mặc.
  • Kiểu dáng áo tập gym: Sở hữu một chiếc áo phù hợp chính là có thể che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Như đã đề cập ở trên, mỗi vóc dáng sẽ có thiết kế áo riêng biệt phù hợp. Vì thế bạn chỉ cần tuân theo theo là đã có thể mua được một mẫu áo ưng ý.
  • Địa chỉ mua áo tập: Cần chọn mua tại các cửa hàng chất lượng và uy tín. Những nơi chuyên bán đồ thể thao hoặc các trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến những cửa hàng có dịch vụ may đo riêng, nếu bạn mong muốn kiểu dáng ưng ý và vừa vặn với cơ thể đặc trưng của mình.
  • Tuỳ theo môn thể thao: Nếu bạn đang tập luyện bộ môn nào, thì cần chọn mua áo tương ứng với đặc điểm của bộ môn đó. Bởi nếu đang tập yoga bạn không thể mặc một chiếc áo tanktop. Khi đó việc nhào lộn và uốn người sẽ trở nên khó khăn và vướng víu hơn.

Thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích về mẫu áo tập gym trên thị trường hiện nay. Những mẫu áo này được thiết kế vô cùng đa dạng, với mẫu mã bắt mắt và thời thượng, vì thế bạn có thể dễ dàng tìm mua một mẫu áo phù hợp với mình. Nếu bạn có mong muốn tìm kiếm những thông tin khác, thì hãy truy cập ngay website của Shamdi chúng tôi.